หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2560

ลบรายชื่อเครื่องบนโปรแกรม Remote Desktop Connection [RDP]

ข้อเสียของ Remote Desktop Connection อย่างนึงคือ เมื่อเราเชื่อมต่อเครื่องใดเครื่องนึงได้แล้ว
มักจะจำชื่อเครื่องหรือชื่อ DDNS ของเราไว้

ซึ่งบางครั้งเราก็ไม่อยากให้จำ (ในกรณีที่ใช้เครื่องสาธารณะ)
คนที่มาใช้ต่ออาจจะนำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้ทำอะไรต่อก็ได้

ทางที่ดีปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่าครับ




1.  กดปุ่ม Windows+R เพื่อเปิด Run แล้วพิมพ์ regedit กด Enter




2.  เข้าไปที่ HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Terminal Server Client\Default

จะพบว่ามี MRU1 MRU2 MRU.... แต่ละ MRU ก็จะเก็บรายชื่อเครื่องที่เราเคย เชื่อมต่อไว้
ให้เราคลิกเลือกแล้วก็ลบออกได้เลยครับ



















3.  ถัดลงมาอีก 1 KEY HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Terminal Server Client\Server

ให้เราลบชื่อเครื่องที่เคยเชื่อมต่อออกด้วยครับ 
(ถ้าดูเข้าไปลึก ๆ จะมีเก็บอีกว่าใช้ User ชื่ออะไร)



เสร็จเรียบร้อย หน้าตาของ Remote Desktop Connection ก็ว่างโล่งเหมือนเดิม

















Reference : Microsoft

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น