หน้าเว็บ

วันพุธที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2562

ซ่อน !! (Comment) ที่ไม่เหมาะสม อัตโนมัติ บน Facebook


Comment หรือ การแสดงความคิดเห็น บางข้อความเราก็ไม่อยากให้โชว์ในโปรไฟล์ของเรา บางความเห็นอาจเป็นเรื่องละเอียดอ่อน หรือถ้าคนอื่นมาเห็นอาจจะทำให้มีเรื่องหรือปัญหาได้

ซึ่งปกติถ้าเราเห็นเราก็สามารถที่จะ Hide ซ่อนได้

แต่จะดีกว่านั้นถ้าระบบสามารถซ่อนคำที่ไม่เหมาะสมในคอมเม้นท์นั้นโดยอัตโนมัติ




วิธีการกรอง และซ่อนคำที่อยู่ใน Comment ที่ไม่เหมาะสม

1. เข้าไปที่การตั้งค่าของ Facebook >  Timeline and Tagging (การตั้งค่าไทม์ไลน์และการแท็ก)

2. ที่หัวข้อ Hide comments containing certain words from your timeline
(ซ่อนความคิดเห็นที่มีคำบางคำจากไทม์ไลน์ของคุณ)

ให้เราใส่คำที่เราไม่อยากจะโชว์ให้คนอื่นเห็น

แล้วกดบันทึกการเปลี่ยนแปลง

คราวนี้ใครจะมาคอมเม้นท์อะไรที่มีคำที่เราไม่ต้องการ ก็จะไม่โชว์ให้คนอื่นเห็นแล้วครับ




2.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น