หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2561

ตั้งค่าให้ iPhone ขานชื่อคนโทรเข้า


เวลาที่เราทำกิจกรรมอะไรสักอย่าง เช่น ขับรถ หรือวิ่งออกกำลังกาย แล้วมีคนโทรเข้ามา โดยปกติเราจะต้องละสายตามาดูที่จอโทรศัพท์ว่าใครโทรเข้ามา ซึ่งในขณะขับรถก็อาจจะทำให้เกิดอันตรายได้

จะดีไหมถ้า iPhone สามารถที่จะพูด(ขาน) ชื่อคนโทรเข้าให้เราได้ยิน แล้วเราก็รู้ทันทีว่าใครโทรมา

คราวนี้จะเรื่องด่วน ไม่ด่วน จะรับ ไม่รับ ก็เรื่องของเราแล้วครับ







วิธีตั้งค่าให้ iPhone พูดชื่อคนที่โทรเข้ามา  (iOS 10 ขึ้นไป)

1.  เข้าไปที่การตั้งค่า > โทรศัพท์ > การอ่านชื่อสายเรียกเข้า > เสมอ (ถ้าต้องการให้พูดตลอด)

สามารถปรับตั้งค่าตามแบบที่ต้องการได้ เช่นเมื่อต่อหูฟังและอยู่ในรถ (เชื่อมต่อกับ Carplay)
หรือเมื่อเสียบหูฟังเท่านั้น





English

Settings > Phone > Announce Calls > Always

    and you can choose another choices.

เพียงเท่านี้ iPhone ของเราก็จะพูด (ขาน) ชื่อคนโทรเข้าให้เราแล้วล่ะครับ

เพิ่มเติมนิด.... 
 หากเราตั้งค่าภาษาในเครื่องเป็นภาษาไทย > ก็จะพูดเฉพาะชื่อที่เป็นภาษาไทย

 และถ้าภาษาในเครื่องเป็นภาษาอังกฤษ > ก็จะพูดเฉพาะชื่อที่เป็นภาษาอังกฤษ

 ก็ต้องดูที่รายชื่อในเครื่องของเราว่าเราบันทึกเป็นภาษาอะไรส่วนใหญ่


สำหรับวิธีการเปลี่ยนภาษาในเครื่อง... ให้เข้าไปที่

ตั้งค่า > ทั่วไป >  ภาษาและภูมิภาค

Setting > General > Language & Region

จากนั้นเลือกภาษาที่ต้องการได้เลยครับ


ข้อควรระวัง...

1. ไม่ควรใช้ฟังก์ชั่นนี้หากคุณเป็นคนที่มีความลัับเยอะ เช่น มีกิ๊ก มีเมียน้อย เป็นต้น

2. ไม่ควรใช้ หากชื่อที่คุณบันทึกเป็นภาษาที่ไม่สุภาพ หรือคำหยาบ หรือคนที่เราเกลียด
เพราะถ้าหากดังขึ้นในที่สาธารณะ อันนี้ก็ตัวใครตัวมันนะครับ เตือนแล้ว !!!




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น