หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2561

วิธีการส่งรายชื่อที่มีอยู่ใน LINE (ID LINE) ให้เพื่อน

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ผมได้ไปถ่ายรูปให้กับคนรู้จักคนหนึ่ง (นาย A) และผมจะต้องส่งรูปให้ผ่านทาง LINE สิ่งที่ผมจะต้องทำคือต้องคุยกับเพื่อน (นาย B) ที่มี LINE ของ (นาย A) อยู่ในเครื่องของเขาและให้ส่งรายชื่อของ (นาย A) มาให้ผม เพื่อที่ผมจะได้คุยและส่งรูปต่อไป

แต่สิ่งที่ (นาย B) ส่งมาผมให้นั้น มันไม่ใช่อย่างที่คิดไว้น่ะสิ




 เท้าความกันก่อนครับ




















ชื่อของเพื่อนที่คุณเห็นในไลน์ นั้น ไม่ใช่ LINE ID!!  แต่จะมาจาก 2 อย่างคือ

1. ชื่อ Display Name* ที่เขาตั้งไว้ในการตั้งค่าของ LINE (จะพิมพ์ชื่ออะไรก็ได้ มี Emotion :-) รกๆ ก็ได้)

2. ชื่อจากสมุดรายชื่อโทรศัพท์ที่เราบันทึกเบอร์ไว้ในเครื่อง (อันนี้เราบันทึกชื่อเขาว่าอะไรก็จะขึ้นชื่อตามนั้น)

* ชื่อ Display Name ถ้าคุณเห็นของใครบางคนแล้วรู้สึกว่ารกไปด้วย Emotion ก็สามารถกดที่รูปดินสอแก้ไขได้ครับ


เพราะฉะนั้นหากมีเพื่อนบอกว่าขอ ID LINE (นาย A) หน่อย แล้วเราส่งชื่อที่เราเห็นใน LINE ของเราไปให้นั้น เพื่อนของเราจะแอดไม่ได้นั่นเอง
_____________________________________________________________________________


วิธีการส่งรายชื่อที่มีอยู่ใน LINE ให้เพื่อน

1.  เข้าไปที่หน้าแชทของเพื่อนที่เราจะส่ง LINE ให้
กด +  เลือก Contact หรือ รายชื่อติดต่อ














2. เลือก LINE Friend (รายชื่อเพื่อนที่อยู่ใน LINE)












3. จากนั้นเลือกรายชื่อของเพิ่อนที่เราจะส่งให้ แล้วกด OK เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้วครับ



4. ลักษณะของข้อความที่ปลายทางจะได้รับ สามารถกดที่รูปใบหน้า เพื่อ Add Line คุยได้ทันที







__________________________________________________________________________


วิธีการตั้ง LINE ID  และ Display ของเรา

1. กด ... แล้วแตะที่รูปของเรา

























2. เข้ามาที่หน้า My profile (โปรไฟล์)

สามารถที่จะตั้งค่าเบอร์โทรศัพท์ที่ให้ผูกกับ LINE
Display name  และ LINE ID ได้ในหน้านี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น