หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2560

วิธีตั้งรหัสผ่าน [Password] และ PIN บน Windows10

การตั้ง Password เป็นการป้องกันผู้อื่นแอบมาใช้งานคอมพิวเตอร์ของเรา ในขณะที่เราไม่อยู่ที่เครื่องคอมพิวเตอร์  ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าเขาเหล่านั้นจะเข้ามาทำอะไรกับเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราบ้าง
และในส่วนของการใช้งาน Remote Desktop User ที่ใช้งานก็จะต้องมีรหัสผ่านด้วย 
สำหรับผู้ที่ใช้งานเป็น Microsoft Account สามารถกำหนด PIN เพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งานได้ครับ



1. กดปุ่ม Start พิมพ์ Settings แล้วกด Enter

























2. คลิกเลือก Accounts



3. คลิกที่ Sign in options  > และ Add Password จากนั้นกำหนดรหัสผ่าน



วิธีการตั้ง PIN รหัส 4 ตัวเพื่อเพิ่มความสะดวกในการเข้าสู่ระบบ
[สำหรับผู้ที่ใช้ Microsoft Account]

1. ในหัวข้อ PIN ให้คลิก Add  จากนั้นใส่รหัสผ่านที่เราตั้งไว้ลงไป


2.  ทำการกำหนด PIN โดยกำหนดขั้นต่ำเป็นตัวเลข 4 ตัว



เพียงเท่านี้เราก็สามารถป้องกันไม่ให้ผู้อื่นเข้ามาใช้คอมพ์เราได้ ในยามที่เราไม่อยู่

โดยเลือกการ Sign In ได้ 2 แบบ คือ แบบ Password และ PIN


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น